vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Bài mới đăng:

Một số cách đăng nhập Ubuntu khi quên mật khẩu


Trong trường hợp máy tính của các bạn gặp sự cố nhưng không thể tự mình khắc phục được hãy gọi ngay cho dịch vụ Cứu hộ máy tính của chúng tôi. Hotline 0987 463- 491

Đã bao giờ bạn quên mật khẩu đăng nhập Ubuntu của mình hay vì lý do nào đó có Chúa mới biết hệ thống cứ báo bạn nhập sai mật khẩu?

Hì. chuyện này thường như cân đường hộp sữa thôi.

Nếu bạn đang gặp trường hợp này và đang dùng USB live hay mượn 1 máy tính khác để vào mạng và đọc những dòng này thì hãy thử cách dưới đây nhé.

P/s: Đây là cách mình đi copy trên mạng, viết như đúng rồi. Đúng là có trường hợp làm được nhưng có trường hợp bó tay.com luôn. Thôi thì bạn cứ thử xem. Nếu thành công thì chúc mừng bạn, còn nếu không thì cùng tìm cách khác nhé! Mình viết tất cae bằng hiểu biết, tìm tòi cùng kinh nghiệm bản thân nhé. Có vấn đề gì các bạn cứ pm.

Đây cứ tạm coi là cách thứ nhất nhé! Mình không có thời gian sửa nên copy nguyên bản luôn. Áp dung tất cho Ubuntu, Linux Mint, Kubuntu, Xubuntu, Edubuntu,... nhé


Để làm được điều này bạn phải khởi động lại máy đấy. Nếu làm theo cách này không được, sau khi lên mạng lại để tìm cách khác thì nhớ làm sao đó để       quay lại trang này nhé, vì mình sẽ giúp các bạn bằng cách khác. Chụi khó kéo xuống hết để lấy link nhé. Hoặc bằng cách nào Google đánh giá cách kia hay và mới lạ nên đã cho bạn đọc trước khi đọc bài này thì ok. Mình tiếp tục chờ những cách khác hay và thú vị hơn.

Nguồn https://hostingaz.vn/1506-huong-dan-thay-mat-khau-dang-nhap-ubuntulinux-mint-va-cac-dieu-hanh-linux-khac.html





Hướng dẫn phục hồi mật khẩu đăng nhập Ubuntu/Linux Mint và các hệ điều hành linux khác


Bạn quên mật khẩu đăng nhập của linux và bạn đã tìm đủ mọi cách nhưng vẫn không đăng nhập vào ubuntu được. Bạn nghĩ chỉ còn cách cài lại ubuntu cho máy tính của mình… và tất nhiên không cần phải vậy. Bạn không đơn độc một mình khi mắc lỗi này, rất nhiều người đã bị và có thể sẽ bị mắc lỗi này trong tương lai. Chính vì vậy Ubuntu 14.04 hay các hệ điều hành linux khác đều được trang bị tính năng phục hồi mật khẩu rất đơn giản. Cách thực hiện như sau:
Đầu tiên, bạn bật máy tính lên bạn sẽ thấy màn hình tương tự như sau:
Hướng dẫn thay mật khẩu đăng nhập Ubuntu/Linux Mint và các hệ điều hành linux khác
Hướng dẫn thay mật khẩu đăng nhập Ubuntu/Linux Mint và các hệ điều hành linux khác
Bạn di chuyển xuống dòng như hình vẽ. Enter để vào chế độ Recovery Mode
Màn hình tiếp theo hiện ta, tương tự như hình bên dưới. Lúc này bạn sẽ lựa chọn
“root – Drop to root shell prompt” và nhấn phím Tab để chuyển tới nút OK, rồi nhấn Enter.
Hướng dẫn thay mật khẩu đăng nhập Ubuntu/Linux Mint và các hệ điều hành linux khác
Hướng dẫn thay mật khẩu đăng nhập Ubuntu/Linux Mint và các hệ điều hành linux khác
Sau đó bạn sử dụng các lệnh sau:
lệnh này sẽ cho ta danh sách các user đang sử dụng trên hệ điều hành linux của bạn (Ubuntu, Linux Mint…)
Giả sử susan là user mà bạn quên mật khẩu. lúc này ta sẽ sử dụng lệnh sau:
lúc này bạn sẽ phải nhập mật khẩu 2 lần. Mật khẩu này sẽ là mật khẩu ta sử dụng khi đăng nhập ubuntu.
lệnh tiếp theo:
Bây giờ bạn có thể sử dụng mật khẩu mới rồi nhé.
Phương pháp này có thể áp dụng cho các hệ điều hành linux như Ubuntu, Linux mint…
Chúc bạn thành công.

Không cần mật khẩu vẫn đăng nhập Ubuntu vô tư


Ok . Không quan trọng.  Cho tới hôm nay, 21/1/2015 mình viết bài này mình vẫn chưa thấy trang nào đưa ra cách này cả. Cho nên nếu bạn thấy ở đây có nội dung như thế này hay thậm chí còn cụ thể hơn thì chắc cũng từ đây mà ra thui :) Viết Blog để cùng chia sẻ cho nhau mà. Bản thâm mình hay đi copy lắm - nhưng mình nghi nguồn đầy đủ. :)
Ảnh minh họa tý thui, vì 99% là chả bạn nào dùng phiên bản này nữa.

Bạn có thấy bảo mật của Linix quá kém không? Tùy bạn đánh giá, theo góc độ của bạn


Linux là  hệ điều hành mà nguồn mở. Các file cơ bản đều có thể mở bằng trình đọc văn bản, copy, sửa dễ dàng. Quá thân thiện. 1 chiếc máy tính đang hoạt động thực sự là 1 bức tường đầy tin tưởng. Nhưng tắt đi rồi xem chừng xử lý nó còn dễ hơn cả Windows.

Bài viết trên trang mình chỉ định hướng cách làm thôi. Chi tiết mình không trình bày để các bạn tự vọc. Muốn biết làm thế nào, qua Google là biết thôi. Quan điểm của mình là CÁI GÌ NGƯỜI TA BIẾT RÒI THÌ KHÔNG CẦN TRÌNH BÀY!
Nếu đã thử cách trong bài Đăng nhập Ubuntu khi quên mật khẩu thế nào? mà không đươc thì mình tạm đoán bạn dung Ubuntu 12.04 chẳng hạn, hay trước khi vào được quyền Root ở dạng dòng lệnh nó cứ bắt nhập cái passwd mà nhập đúng thì đã chẳng phải khổ sở thế này. Chui tọt vào máy tính cho xong. Mình đoán đúng bao nhiêu phấn trăm?

Trước tiên bạn đọc giúp mình bài viết này. Copy nguyên trên Wiki đấy. English 100%. Nhưng đừng ngại đọc. Mình tin những ai đọc kỹ, cũng không cần kỹ lắm cũng biết cách làm thế nào. Nếu vậy cứ tự tin áp dụng nhé, cũng không cần quay lại đây làm gì.

Nếu không chịu khó kéo chuột xuống nhé. Bài viết còn khoảng 4-5 dòng nữa thôi :v



Thêm dòng này  autologin-user=root vào LightDM (Nhớ thêm rồi phải lưu lại nhé- làm sao để làm được thì bạn tự tìm hiểu nhé!) rồi khởi động lại, bạn nghiễm nhiên tự động đăng nhập với quyền Root. Đến giờ làm gì thì tùy bạn nhé. Nhưng chớ nghịch dai trong này kẻo khó cứu đấy. Xong mục đích rồi nhớ đăng xuất.
 
Lưu ý:
  • Nếu ổ cứng không bị mã hóa thì dùng cách này ok
  • Ở các phiên bản mới LightDM có thể không ở chỗ cũ (so với các bản cũ), nhưng nó vẫn ở đâu đó trong  máy tính của bạn thôi.