vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:
Bài mới đăng:

GIMP- phần mềm chỉnh sửa ảnh thay thế hoàn hảo Photoshop


GIMP – là một phần mềm thao tác trên ảnh (xử lý ảnh) mã nguồn mở miễn phí. Từ GIMP là viết tắt của GNU Image Manipulation Program, tạm dịch là chương trình thao tác trên ảnh mã nguồn mở. Với GIMP, bạn có thể thực hiện nhiều thao tác trên ảnh như vẽ, cắt, ghép, tạo hiệu ứng, … mà nhiều người gọi là “công nghệ photoshop”.





GIMP thiết kế cho phép bạn thêm vào những phần mở rộng (plugin, extension) để thực hiện những chức năng khác nhau. Được xây dựng và phát triển trên nền tảng UNIX, nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng GIMP trên Mac OS và Windows

Phần mềm chỉnh sửa ảnh GIMP – giải pháp thay thế Photoshop


Đối với những người làm xử lý ảnh chuyên nghiệp có lẽ Photoshop là một sự lựa chọn lý tưởng. Bởi Photoshop có khả năng làm việc tuyệt vời. Bởi họ đã quá quen thuộc với phần mềm này, được đào tạo ra để làm việc với nó. Và quan trọng nhất là họ có thể bỏ ra một số tiền lớn (bản CS5 giá 699$) để sở hữu đầy đủ tính năng và bản quyền của Photoshop.

Nhưng nếu bạn là một người xử lý ảnh không chuyên thì việc bỏ ra một đống tiền để mua Photoshop là một vụ đầu tư bất hợp lý. Bởi GIMP có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu xử lý ảnh của bạn, và quan trọng hơn là bạn có quyền sở hữu nó một cách miễn phí.

GIMP có hầu hết các công cụ mà Photoshop có, do đó nó có thể làm được các việc mà anh chàng danh giá Photoshop vẫn thường làm. Ngoài ra tài liệu, bài hướng dẫn về Photoshop có thể áp dụng được cho GIMP trong nhiều trường hợp.

Ngoài việc có chạy trên hệ điều hành Windows và Mac OS như Photoshop, GIMP còn có thể chạy trên môi trường hệ điều hành nhân Linux như Ubuntu, Fedora, …

Khó khăn khi dùng GIMP là ở nước ta không nhiều người dùng và có kinh nghiệm về GIMP nên những bài viết về GIMP bằng Tiếng Việt còn rất ít.

Cài đặt trên Ubuntu từ trung tâm phần mềm

Các bạn có thể lựa chọn phiên bản khác với các hệ điều hành và ngôn ngữ khác nhau tại: http://www.gimp.org/downloads/



Tài liệu hướng dẫn:


- Trên trang chính thức của GIMP: http://www.gimp.org/docs/

- Download tài liệu tự học và tổng hợp các bài viết hay về GIMP: http://luubk.com/download-tai-lieu-tu-hoc-gimp/